

การพิจารณาการตัดสินใจนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้
การตัดสินใจนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้
1. ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำนักงานอัตโนมัติ มักจะให้บริการด้านการให้คำปรึกษาหรือเป็นผู้จดตั้งระบบโดยไม่คิดมูลค่า เพื่อศึกษาหาความเป็นไปได้ของแต่ละสำนักงาน ในการเปลี่ยนจากสำนักงานธรรมดาเป็นสำนักงานอัตโนมัติ แต่มักจะพบว่าบริษัทผู้ขายพยายามยัดเยียดการขายมากเกินไปทั้งที่บางครั้งอุปกรณ์บางอย่างไม่จำเป็นต้องใช้ และอาจไม่ยอมแถลงถึงคุณสมบัติที่ดี กว่าของคู่แข่งขัน หรืออาจบีบบังคับให้ลูกค้าตกลงทำสัญญาซื้อผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะทำการวิจัยว่าเหมาะสมหรือยัง
2. ทีมงานเฉพาะกิจของบริษัท บริษัทที่ต้องการมีสำนักงานอัตโนมัติ อาจจัดตั้งทีมงานขึ้นมาเองเพื่อทำการวิจัยด้านนี้โดยเฉพาะและควรมีพนักงานที่มีความชำนาญด้านการจัดการข้อมูล เข้ามาร่วมด้วยเพราะมีความคุ้นเคยกับระบบจัดการข้อมูลในปัจจุบัน จะได้ตระหนักถึงส่วนดีส่วนเสียเมื่อจะต้องเปลี่ยนแปลงเป็นระบบใหม่
3. ที่ปรึกษา ทางบริษัทไม่มีพนักงานที่มีความชำนาญพอที่จะจัดตั้งทีมงานขึ้นเองได้ก็อาศัยที่ปรึกษาภายนอกบริษัทซึ่งควรเป็นบุคคลหรือกลุ่มที่เชี่ยวชาญด้านสำนักงานอัตโนมัติเป็นพิเศษ
4. ทีมงานเฉพาะกิจร่วมกับที่ปรึกษา เป็นการจับมือกันระหว่างบุคคลภายนอก และภายนอกบริษัทเพราะทีมงานในบริษัทย่อมรู้ซึ้งและให้ข้อมูลของบริษัทในขณะที่ที่ปรึกษา มีความรู้เป็นอย่างดีในการจัดระบบจะสามารถพิจารณาทุกแง่ทุกมุมของปัญหาได้โดยปราศจากอคติ
18 ความคิดเห็น:
นายสกล ยงโนนแดง 5021408137
กรุณามองหน้าผู้ฟังด้วยนะค่ะ
เนื้อหายังน้อยไปอ่ะนะ
นาย ชัยพร มณีวัณณ์ 5021408146
เนื้อหาดีแล้วครับแต่หันมามองผู้ฟังด้วยครับ
ดีแล้วๆๆ
แต่อีกนิดนึงนะ
ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีเอาไรมาวัดอ่ะ!!
เลยไม่รู้ว่าดีป่าว
แต่คิดว่าคงตั้งใจแล้วอ่ะ
แค่นี้ก็พอแล้ว
เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง...................^^
เปี๊ยบด๊วบ
แห่มเลย
เนื้อหาและรูปภาพดีแล้วนะ
กนกพร เลพล
5021408134
ทำดีแล้ว แต่เนื้อหาน้อยไปนิด
เนื้อหาน้อยไปหน่อย แต่รวมๆก็โอเค
เนื้อหาดีนะ อ่านง่าย
ดีครับ
เนื้อหาดีครับบ
5021408410
รายงานดีคาบๆๆๆ
8070
รายงานดีคร้าบ
เนื้อหาน้อยไปนิดนึง
ก๊ดีคะ
8162
แหล่มเลย
8152
ดีแล้ว(8155)
ดีแล้วคับ
แสดงความคิดเห็น