ความหมายของสำนักงานอัตโนมัติ
สำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation) หมายถึง สำนักงานที่มีการใช้อุปกรณ์ สำนักงาน ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงในการ ปฏิบัติงาน ด้านต่าง ๆ แทนคนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการประมวลข้อมูลข่าวสารทุกรูปแบบ โดย มีการจัดเก็บและเรียกใช้ข้อมูล ตามที่ผู้ใช้ต้องการ โดยสำนักงานอัติโนมัตินั้นเป็นระบบงานที่ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีชั้นสูงมาปฏิบัติงานในสำนักงาน ซึ่งประกอบ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และระบบงานเฉพาะด้านต่าง ๆ เช่น ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ ระบบการประชุมทางไกล เป็นต้น รวมถึงการใช้โปรแกรม สำเร็จรูปต่างๆ
ประโยชน์ของสำนักงานอัตโนมัติ
1.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร
2.ช่วยลดต้นทุนในการบริหาร
3.ประหยัดพื้นที่ในการเก็บข้อมูล
4.สำนักงานอัตโนมัติช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ปรากฏต่อบุคคลภายนอก
5.สร้างความน่าเชื่อถือต่อหน่วยงานอื่น ๆ
เทคโนโลยีของสำนักงานอัตโนมัติ
สำนักงานอัตโนติมีอยู่ 3 ประเภท
1. เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ หมายถึงอปกรณ์คอมิวเตอร์ทั้งหมด
2.เทโนโลยีสำนักงาน ได้แก่ เครื องพิมพ์ดิดทึทำสำเนาได้หลายชุด เครื่องถ่ายเอกสาร เป็นต้น
3. เทคโนโลยีการสื่อสาร ได้แก่ โทรศัพท์ การสือสารผ่านดาวเทียว
แหล่งที่มา : google.com
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
2 ความคิดเห็น:
นำเสนอก็เกือบโอแล้วนะจ๊ะ
อืมดีมากๆๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น